(VIẾT VỀ NƠI TÔI YÊU) TÁC GIẢ: Tita Lê. Du lịch núi Chứa Chan

Ai đó hoặc nhiều người đã từng nói “vì cuộc đời là những chuyến đi”, những cảm giác sung sướng, hạnh phúc sau khi hoàn thành xong một cung đường, đến thăm một đia điểm yêu thích nào thường làm người ta cảm thấy phấn chấn hẳn lên, muốn ngày tiếp theo sẽ xách balo lên và đi ngay đến một nơi nào khác.

Đúng vậy mỗi chuyến đi mỗi hành trình  đến vùng đất mới luôn là điều tuyệt vời. Chúng tôi lũ sinh viên năm cuối vừa có một cuộc hành trình chinh phục núi Chứa Chan thật là “vi diệu”. Cuộc hành trình bằng xe máy của chúng tôi bắt đầu từ 5h00 sáng, khoảng thời gian nơi đất Sài Thành còn đang rất vắng vẻ.

Chúng tôi xuất phát từ Quận Bình Tân sau đó chạy xe máy theo Quốc lộ 1 hướng đi về Phan Thiết, đi qua thị xã Long Khánh khoảng hơn 20 km tới ngã ba Ông Đồn thì rẽ tay trái vào đường Hùng Vương, tiếp tục đi thêm khoảng gần 1 km đến công viên 9/4. Từ đây chúng tôi hỏi đường, rẽ trái vào sát chân núi để lên đỉnh theo đường dây điện. Đường dây điện có lối mòn nên rất dễ đi, dù đối với người lần đầu tiên đến đây như chúng tôi. Với lối đi này chúng tôi chỉ mất khoảng 3 tiếng để lên đến đỉnh núi.

Chinh phục đỉnh núi Chứa Chan thật tuyệt, chúng tôi đã tự thưởng cho mình bằng những phút thư giãn với âm nhạc rộn ràng và không thể thiếu vài tấm ảnh làm kỉ niệm.Tiếp sau đó chúng tôi quyết định làm chuyến thám  hiểm mò đường xuống núi Gia Lào. Khoảng cách từ đỉnh núi xuống Chùa Gia Lào không quá xa, nhưng khó đi. Người bình thường có thể chỉ mất từ 1h-1,5h. Nhưng nhóm chúng tôi đã làm được điều hơn cả thế. Xà quần cả núi hơn 4 tiếng đồng hồ mọi người loay hoay chui bụi rậm trước khi quay lại đỉnh và kệ mợ nó Chùa Gia Lào và lại theo đường cột điện để xuống núi. Vì là lũ sinh viên nghèo rớt mồng tơi nên lương thực của chúng tôi không gì khác ngoài mì tôm và vài chai nước lọc, đúng là mì tôm muôn năm! Tối tối mì tôm, sáng sáng cũng mì tôm. Lại là mì giấy, khiến mọi người cứ nhớ lại tuổi thơ ghê gớm! Đến tối vì chán cảnh chăn ấm nệm êm, chúng tôi rủ nhau làm một chuyến leo lên đỉnh để dựng 2 cái lều nhỏ ngủ qua đêm ở độ cao 837m. Nhóm chúng có thể mang tên là “ở dơ” khi chẳng ma nào chịu mang thêm 1 bộ đồ để thay cả. Cứ 1 bộ, sáng leo lên, trưa leo xuống, tối leo lên, ngủ trên đỉnh, nguyên cả ngày chúng tôi mỗi đứa cũng chỉ có 1 bộ. Qua một đêm trên đỉnh núi với sương, gió hơi lạnh chúng tôi hẹn nhau dậy sớm để đón bình minh nhưng tiết thay vì cái tật ngủ nướng 7h00 chúng tôi mới ngủ dậy thế là bỏ qua . Sau khi thức giấc chúng tôi lại xuống núi và tự thưởng cho nhóm  một nồi lẩu dê đặc sản ở vùng núi Gia Lào.

Và kết thúc hành trình chinh phục đỉnh núi Chứa Chan, Xuân Lộc lên xe chạy về Thành phố để bắt đầu cho tuần mới. Sau cuộc hành trình nếu ai đó có hỏi lên núi Chứa Chan đã chán chưa thì câu trả lời của chúng tôi vẫn là chưa chán! Chúng tôi vẫn rất muốn được quay lại đây nhiều lần nữa để thỏa thích khám phá và làm nhiều shoot hình thật đẹp hơn lần này nữa.

Tác giả Tita Lê

———-

Để bắt đầu chuyến hành trình về vùng đất đầy những điều thú vị này, bạn có thể tìm xe đi Đồng Nai với các nhà xe Kim HoànHoàng LongCúc Phương tại pasoto.com.