(VIẾT VỀ NƠI TÔI YÊU) TÁC GIẢ: Minh Trang. Đức Trọng – Trần Lê Gia Trang

Chúng ta dù có đi đâu hay đi du lịch ở đâu những nơi như thế nào rồi thì cũng có lúc phải trở về nhà nơi thân thuộc nhất với mình. Đối với tôi một đứa học trên TPHCM cách Đức Trọng, Lâm Đồng khoảng 8 tiếng đồng hồ đi xe khách là khá xa nên mỗi năm tôi chỉ về nhà 2 lần nên lúc nào về nhà tâm trạng tôi cứ như là đi du lịch vậy “chuyến du lịch trở về”. Tỉnh Lâm Đồng dường như quá nổi tiếng trong cẩm nang du lịch của mọi người với Tp Đà Lạt, Bảo Lộc bao nhiêu là địa điểm hấp dẫn. Nhưng với tôi Đức Trọng luôn có những địa diểm tuyệt vời để đi ngắm cảnh đặt biệt là Trần Lê Gia Trang đi hoài mà không thấy chán.

Tôi về nhà trong đợt đó là vào mùa xuân gần dịp nghỉ tết, mùa của hoa lá xanh tươi và đặt biệt nữa là Lâm Đồng mùa xuân người ta trồng hoa để phục vụ cho Tết Nguyên Đán. Nên khi bạn đi đường tới Lâm Đồng như bạn được đi ngắm hoa vậy. Khi đi xe từ TpHCM xuống Lâm Đồng thì bạn xuống bến xe Đức Trọng và thuê xe đi Trần Lê Gia Trang hoặc bạn như tôi tới bến xe buýt bắt tuyến xe lên Đà Lạt và xin cho dừng ở Trần Lê Gia Trang và bạn xuống đi bộ một đoạn là lên đến nơi. Dọc đường đi bộ lên bạn sẽ được ngắm cảnh vườn hoa, vườn rau với đủ loại hoa, rau được trồng của người dân hai bên đường tuyệt đẹp mà bình dị . Khi lên tới Trần Lê Gia Trang ai thích thì có thể mua vé vào trong để đi tham quan ngắm cảnh hồ nước, núi, cá cảnh, cây cảnh… và đặc biệt là đi vãn cảnh chùa và đi để tĩnh tâm của các phật tử. Trong đó có bán các đặc sản Lâm Đồng và đồ ăn thức uống đầy đủ. Còn đối với tôi một đứa thích đi leo núi hoang xơ ngắm cảnh dọc đường thì con đường nhỏ trước Trần Lê Gia Trang dẫn lên núi thật sự là hấp dẫn. Nếu bạn muốn đi sẽ có người trong Trần Lê Gia Trang hướng dẫn không thích thì bạn đi với bạn, 2 đứa cùng khám phá thì càng thú vị và hấp dẫn.

Trước khi lên núi bạn nên mua nước uống và mang theo đồ ăn lên đó bạn bè ngồi chơi ăn uống nói chuyện cho vui. Chuyến đi như là cuộc dã ngoại về trong ngày nên không cần mang nhiều đồ ăn lắm đâu. Đường lên núi không dốc lắm nhưng mà đi khá mệt đối với những bạn không quen đi đường núi.
Đi đường núi có rất nhiều thú vị, có nhà dân bản địa ở dưới thấp thoáng rất đẹp, đi lên hai bên có đường đất rừng bao phủ nhìn rất hoang xơ đa dạng loại thực vật cộng với không khí trong lành mát mẻ thì thật tuyệt vời. Đi khoảng nữa tiếng thì bạn rẽ vào một con đường nhỏ để đi qua thác, leo thác ngắm thác nước chảy. Những dòng nước trắng xóa chảy róc rách và thác cao sẽ làm bạn thấy như mình đang hòa mình vào rừng cây vào nước chảy nghe tiếng núi rừng tươi đẹp nơi đây. Nếu bạn không rẽ vào tham quan thác thì bạn lên nữa sẽ có hồ nước nhà chòi của người dân để nghỉ chân và câu cá.

Khi lên tới thác bạn nghỉ ngơi và đem đồ ăn ra ăn và nói chuyện với bạn bè trò chuyện và ngắm cảnh thì thật là tuyệt vời. Và được cảm nhận hơi nước từ thác đổ xuống phả vào mặt mát lạnh và khoan khoái làm tinh thần ta bừng tĩnh hẳng.
Đối với nhiều người thì địa điểm mình giới thiệu không hấp dẫn lắm nhưng đối với tôi nó như một nơi yên bình để ta thư giãn đi dã ngoại trong ngày hít thở không khí cùng bạn bè tuyệt vời và gần gũi. Tạo cho bạn cảm giác gần gũi thiên nhiên,cảnh vật nơi đây. Nếu có dịp nào đó bạn đi du lịch lên Đà Lạt hãy ghé qua dừng chân đôi chút để tham quan cảnh, không khí nơi đây để cảm nhận chút hoang xơ trong lành của núi rừng.

Tác giả Minh Trang

Đ bt đu chuyến hành trình v vùng đt đy nhng điu thú v này, bn có th tìm xe đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) vi nhà xe Phương TrangThành Bưởi ti pasoto.com.