(Viết về nơi tôi yêu). Tác giả: Lê Thị Hằng. Đà Lạt, Nơi Tôi Yêu

Đà Lạt, viết về nơi tôi yêu

Đà Lạt mộng mơ là điểm đến lý tưởng của bất cứ đứa con gái nào, tôi cũng vậy, chỉ nghĩ đến Đà Lạt thôi tôi đã thấy tim mình thổn thức.
Chiều Tháng 3, Hà Nội mưa rầm rề, 2 tiếng sau Đà Lạt đón tôi bằng một bầu trời xanh ngắt, một con tim rực cháy. Sân bay Liên Khương không quá ồn ào, chúng tôi đi xe bus trung chuyển của sân bay để về trung tâm thành phố chỉ mất 40 nghìn / 1người. Xe dừng ở gần chợ Đà Lạt, có rất nhiều khách sạn xung quanh, chúng tôi chọn một khách sạn gần chợ và cũng gần Hồ Xuân Hương để tiện đi dạo với giá 200k/1 phòng cũng khá rộng rãi sạch sẽ và đầy đủ. Tôi có 3 ngày ở Đà Lạt , trước khi đi tôi đã tìm hiểu rất kỹ về các điểm du lịch ở đây cũng như xin kinh nghiệm của những người đi trước để có một lịch trình hợp lý và thú vị nhất.
Tối đầu tiên ở Đà Lạt Thời tiết se lạnh khá dễ chịu .Chúng tôi đi dạo quanh hồ, lang thang trong chợ – thiên đường đồ ăn vặt : báng tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh căn, bánh tằm khoai mì…. giá rẻ mà lại ngon. Mới hơn 9h thành phố đã rất vắng vẻ, chúng tôi trở về khách sạn nghỉ sớm.
Tôi và bạn thuê một chiếc xe ngay trong khách sạn để tiện di chuyển, giá trung bình 180-200k/1 ngày. Ngày mới khởi đầu với việc nhâm nhi tách cafe bên hồ Xuân Hương, cafe ở đây có hương vị rất ngon. Đà Lạt bình yên rất đáng để hưởng thụ. Điểm đầu tiên của hành trình là những vườn dâu tây, đang mùa dâu tây nên không khó để tìm được những vườn dâu trĩu quả. Ở đây có nhiều vườn dâu tây treo rất đẹp nhưng giá thì đắt khoảng 200 nghìn 1kg. Trên đường đi Thung lũng tình yêu cũng có rất nhiều vườn dâu tây mặt đất đẹp mà chỉ 70 đến 80k/1 kg , rộng mênh mông , chủ vườn thì cực kỳ thân thiện. Tự mình hái dâu tây rồi thưởng thức ngay tại vườn những trái dâu tây chín mọng thật không còn gì thích thú bằng.

Đà Lạt, viết về nơi tôi yêu

Thung lũng tình yêu không hổ danh là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cảnh sắc vô cùng nên thơ. Tạm biệt thung lũng tình yêu chúng tôi đi xe lên trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt , ngôi trường có kiến trúc cổ kính nổi tiếng. Khu vực gần trường có khá nhiều quán bánh canh ngon. Nếu các bạn đi thì lưu ý giờ tham quan trường vì từ 11h trưa đến 1h chiều trường không cho du khách vào. Tiếp tục cuộc hành trình khám phá thành phố ở vườn hoa Thành phố nơi hội tụ của muôn ngàn hoa. Rồi ghé thăm Nhà thờ Domaine de Marie, bản thân tôi thấy nhà thờ cũng không có gì đặc sắc , Nhà thờ chính tòa Đà Lạt , nhà ga Đà Lạt . ..Đi xa một chút ra phía ngoại thành thăm quan khu vực trồng rau quả người dân cũng khá hay. Bên cạnh những vườn trồng rau là những căn biệt thự sang trọng cho thấy khả năng làm giàu đáng nể của người dận nơi đây. Thành phố Đà Lạt cũng không quá rộng các địa điểm tham quan gần nhau nên trong ngày đầu tiên chúng tôi đã thăm thú được rất nhiều nơi. Buổi tối thứ 2 ở Đà Lạt, chúng tôi thuê xe đạp đi vòng quanh hồ Xuân Hương, những con đường uốn lượn, những làn gió mát, thực sự giúp con người ta thư thái hơn nhiều.
Ngày thứ 2 ở Đà Lạt là một ngày vô cùng đáng nhớ, một cái nhìn hoàn toàn mới về Đà Lạt từ trước đó của tôi. Bản tính thích khám phá, thích đến những nơi mới mẻ nên ngay khi có ý định đi Đà Lạt tôi tự nhủ chắc chắn mình phải đến Làng Cù Lần – một điểm tham quan hoàn toàn mới toanh trên bản đồ du lịch Đà Lạt  . Không phụ sự mong đợi của tôi , đó là một điểm du lịch nằm dưới lũng sâu, mang tính chất hoang dã, lãng mạn và không đụng hàng. Vì làng Cù Lần cách trung tâm thành phố hơn 20km nên chúng tôi lên đường từ sớm. Đường vào Làng Cù Lần đẹp mê hồn, những con đường dài uốn lượn hun hút, với rừng thông , cả những hồ nước xanh ngắt đẹp mê hồn. Hai đứa tôi tưởng tượng ra cảnh tượng nơi đây mà đóng phim kiếm hiệp, một anh hùng cưỡi thuyền trên hồ lướt dọc theo bìa rừng thì phim Trung Quốc còn thua xa, rồi phá lên cười với tưởng tượng của mình. Vì còn khá mới nên chưa có nhiều người ghé thăm, giá tham quan thì chỉ có 30 nghìn 1 vé . Dù muốn cưỡi ngựa đi theo con suối nhưng dịch vụ đó không còn nên chúng tôi cùng 1 gia đình đi du lịch cùng thuê jeep trọn gói 350nghìn . Đường suối khó đi nhưng 2 bên cảnh đẹp hùng vĩ, thỉnh thoảng bác tài lái nhanh làm xe rẽ thành những cơn sóng lớn tạt lên mặt, cả đoàn cười thích thú với trải nghiệm mới mẻ. Xe Jeep dừng ở thung lũng xung quanh là những ngôi nhà gỗ xinh xắn, nơi đây thực sự là một thiên đường xanh của Đà Lạt. Một trải nghiệm thật thú vị khi bước qua chiếc cầu dây vắt qua hai bên bờ suối, đung đưa dưới từng bước chân. Cả một con đường đầy hoa dẫn vào những ngôi nhà gỗ. Tôi tưởng như mình lạc bước vào một không gian xứ sở thần tiên thật yên bình và trong lành. Cảnh sắc thì quá tuyệt vời, chỉ tiếc là hàng ăn không có gì đặc sắc. Bạn cũng có thể đăng ký ở lại những ngôi nhà gỗ đó, rồi tối đến đốt lửa trại cũng rất thú vị.
Gần 1h chúng tôi rời Làng Cù Lần trong tiếc nuối. Trên đường trở về cũng có nhiều điểm tham quan như suối Vàng … nhưng chúng tôi không có nhiều thời gian để ghé qua.
Trờ về thành phố chúng tôi tiếp tục thăm quan Dinh Bảo Đại, vừa tham quan vừa nghe hướng dẫn viên thuyết trình tôi đã biết thêm được nhiều kiến thức lịch sử thú vị. Có quá nhiều thứ hấp dẫn nên dường như đôi chân chúng tôi không biết mệt mỏi. Buổi tối chúng tôi đi quanh chợ mua ít quà về. Cafe  ở đây rất thơm ngon nên tôi mua khá nhiều về làm quà.

Ngày thứ 3 ở Đà Lạt, buổi sáng chúng tôi đi thăm Núi Lang Biang cách trung tâm Đà lạt 12km. Trên đỉnh núi có thể thuê ống nhòm ngắm toàn bộ thành phố. Sau đó chúng tôi tiếp tục khám phá Đa tan la nơi có nhiều hoạt động vui chơi thú vị mà phải kể đến là hệ thống máng trượt tại Đatanla để tận hưởng cảm giác lạ lùng, thú vị khi chiếc xe xé gió lao vun vút xuống núi.Còn nhiều trò thể thao mạo hiểm nhưng chúng tôi không có điều kiện tham gia. Thưởng thức bữa trưa muộn ở một nhà hàng ngay cửa khu du lịch, ngạc nhiên vì một nhà hàng view đẹp sang trọng nằm giữa cánh rừng thông , món ăn ngon mà mức giá lại khá mềm.
Trên đường trở về chúng tôi tranh thủ ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm, phong cảnh ở đây cũng rất đẹp và yên bình. Gần đó cũng có rất nhiều vườn dâu tây đẹp. Chủ vườn cho chúng tôi nếm thử nước dâu của xưởng, uống thơm ngon lắm. Ở đây còn dịch vụ vận chuyển hàng free ra ngoài Hà Nội nếu mua trên 1 triệu , nên chúng tôi đã đặt mua khá nhiều nước ép dâu tây, chuối rừng khô, hoa quả sấy ….Nhưng thú thực nước dâu tây thử ở đó ngon hơn nhiều so với hàng mua về.

Vậy là đã đến lúc phải thu dọn hành lý để tiếp tục cuộc hành trình với Sài Gòn. Chúng tôi rời Đà lạt cũng khá thuận lợi vì chỉ với vài cú click chuột trên trang pasoto.com tôi đã mua được vé đi Sài gòn từ tối hôm trước với mức giá rẻ. . Tạm biệt Đà lạt, hẹn gặp lại một ngày gần nhất !

Tác giả: Lê Thị Hằng

——————-

Đ bt đu chuyến hành trình v vùng đt đy nhng điu thú v này, bn có th tìm xe đi Đà Lt vi các nhà xe Phương TrangThành Bưởi ti pasoto.com.