(VIẾT VỀ NƠI TÔI YÊU). TÁC GIẢ: Đỗ Trung Tín. Kí sự Sài Gòn- Đà Nẵng – Hội An

Chuyến đi 3 ngày 4 đêm kết thúc được hơn 1 năm rồi giờ hồi tưởng vẫn ngỡ như mới hôm qua. Lúc đó ai gặp cũng hỏi 1 câu duy nhất “Đi vui không Tín?” Mình trả lời “Được đi chơi là vui”. Xong chẳng ai quan tâm đến những chuyện
bên lề.

Tối ngày 6/9/14. Chuyến bay SG-DN lúc 6h50. Chiều hôm đó Sài Gòn tiễn mình bằng cơn mưa to nhất trong lịch sử 6 năm chạy xe trong mưa. Tới sân bay trong tình trạng 2 mắt đỏ lòm, quần áo vắt ra nước nhưng mừng vì hành lý không sao. Thay bộ đồ mới rồi lao vào check-in vui sao chuyến bay không bị tạm hoãn và đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 9h – bạn bè mình đang say sưa tại quán Tèo Em.

Quán Tèo Em dưới chân Cầu Rồng cả đám quây quần như thế tới gần sáng rồi cũng về nhà ngủ tí chuẩn bị cho buổi đi Bà Nà Hills. Không phải là 1 khách sạn nào đó mà là nhà của cô em gái có cái tên rất kiêu sa đài cát Đình Đình
là bạn của 3 cô gái đi cùng tánh tình dễ thương lại đẹp gái ai gặp cũng mê ly. Trưa ngày 7. Đoàn 1 nam 3 nữ và 2 chiếc xe máy lao lực khởi hành đi Bà Nà Sáng đó chúng mình được ăn tô mì quãng thập cẩm 25k no nê ngon lắm nhờ thế mà có sức chạy xe ngoài trời. Dừng chân tại quán chè bên đường mình gọi 1 ly chè lại là thập cẩm nữa giá 5k ăn cho mát lòng.

Nhờ cô bạn tên Trinh ngồi đằng sau mình lanh miệng và có óc quan sát rồi ghi nhớ đường đi, chúng mình cũng lên được tới chân núi xong trời đổ mưa cái ào khoảng 15 phút rồi trời lại nắng nhẹ. Thế là mua vé cáp treo 500k lên đỉnh Bà Nà lần đầu đi không dám nhìn đâu cả. Mắt đeo kiếng huớng thẳng 1 phía 4 bên lồng kính là vực thẳm mặc cho
xung quanh núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi, nghe cả tiếng thác đổ rí rách, dòng suối mơ làn nước trong xanh êm đềm.

Lên tới nơi phong cảnh thật tuyệt đẹp. Mình có cơ hội tạo 8 triệu kiểu ảnh khác nhau và thỏa sức chỉnh hình đăng Facebook liền tù tì. Tối hôm đó, trải nghiệm vòng quay mặt trời trong cabin được 15 phút thì cả đám kéo nhau đi ăn vặt. Nhiều món ngon lắm mình mãi ăn thôi chả kịp ghi nhớ cái tên nào cả. 9h là Cầu Rồng phun lửa rồi còn 20 phút nữa thôi lao ra xe phóng nhanh đi tới đoạn Cầu Trần Thị Lý thì phát giác mình đã lấy nhầm xe của người ta. Đặc điểm nhận dạng của chiếc Nouvo mình thuê với giá 150k/ngày không nhớ biển số, cây kim xăng rơi vạch đỏ tận cùng, kim báo chỉ cây số/giờ hoạt động rất tốt và kiếng chiếu hậu 1 bên trái có phần không chắc chắn. Ấy thế mà mình đang chạy trên 1 chiếc xe có đầy đủ 2 kiếng, nữa bình kim xăng và kim chỉ dừng ở con số 0 km/h mặc dù đang phóng rất nhanh. Vâng! Chiếc Nouvo không chính chủ đã bị chính tay mình tráo. Chiếc chìa khóa đa năng có thể mở được ổ khóa của tất cả các loại xe Nouvo trên toàn thế giới. Ai có thuê xin hãy dè chừng chiếc xe này. Cũng may công cuộc đổi xe an toàn, mình không bị buộc tội ăn cắp đánh tráo xe và xem cầu rồng phun lửa phun nước thành công.

Ảnh sưu tầm

Sáng sớm hôm sau con bạn mình tên Thanh Trúc bị tào tháo hành cho phát sốt. Nghĩ cũng tội nhưng cũng bỏ cô ấy ở nhà còn 3 đứa mình khởi hành đi Ngũ Hành Sơn.

Hành trình khám phá 5 ngọn núi này có phần gian nan và không mấy thành công. Viếng Linh Ứng Tự, tham quan vài 3 cái động mình nói nhanh nói khớp gọi tên thành động Cave nơi chốn linh thiêng này, xong anh chủ xe gọi điện hối trả xe gấp nên chúng mình phải về ngay lúc đó là 12h30 trưa ngày 7/9/2014.

Về tới nhà được cô chủ nhỏ xinh đẹp đãi cho bữa cơm thịnh soạn, ăn no nê và cô Trúc nhờ ly nước gạo rang do chính tay cô chủ tự mày mò cách làm cuối cùng cũng cầm được bụng và sẵn sàng cho chuyến khám phá Hội An tiếp theo sau. 5h chiều chúng mình bắt chuyến bus cuối khởi hành đi Hội An. Tới nơi, câu chuyện Trịnh Thượng gia đình hoàng gia Indochine do 4 đứa mình thủ vai chính với bộ mặt Vương ông, Vương bà cùng 2 ả Thúy Kiều, Thúy Vân đã lộ diện.

Sau tiệc trà, sửa soạn quần áo và 4 đứa chỉ với 2 chiếc xe đạp cuối cùng của khách sạn đèo nhau tới phố cổ đón trung thu. Phố cổ tấp nập dòng người, 2 bên đường ven sông toàn ánh đèn vàng, nhộn nhịp tiếng nhạc từ các quán
bar, chúng mình được thưởng thức cao lầu hội an, thả hoa đăng và ngắm phố cổ về đêm cho đến khi dòng người ít hẳn. Các bạn mãi mê vui chơi với chuyện của riêng mình nên chẳng ai thèm chụp cho tôi 1 bức ảnh đàng hoàng tại đây.
Lúc này đã chuẩn bị tư thế bên chiếc xe đạp cũ kĩ với background đằng sau là 1 dãy lồng đèn ánh vàng đẹp mắt, tôi nhờ Thủy – cô bạn nhỏ nhắn xinh xinh chụp cho tấm hình làm kĩ niệm nhưng bị cô ấy phớt lờ và lấy lý do “tìm chỗ vứt rác cái que kem vừa ăn xong”. Ghim bụng từ đó luôn sáng hôm sau đi tour Cù lao chàm tôi quyết không chụp cho cô gái này và đồng bọn của cô. Ghé thăm làng cù lao, lặn ngắm san hô biển, dùng bữa trưa, thả mình cùng
nắng cát.

Xong, anh tour guide bỏ chúng tôi ngay tại bến thuyền cách khách sạn 500m. Trinh bị mất đôi dép sandal trên bãi cát và tôi đã hy sinh đôi chân trần trên con đường nhựa trải bê tông gần 10 phút dưới cái nắng chói chang vì làm lanh giả bộ nhường đôi dép cho cô ấy. Hội An kết thúc trong tràn đầy nuối tiếc. Chúng tôi trở về nhà, với bộn bề cuộc sống hàng ngày, vẫn lao lực kiếm tiền và nghĩ về những chuyến đi sau.

Tác giả Đỗ Trung Tín

———-

Đ bt đu chuyến hành trình v vùng đt đy nhng điu thú v này, bn có th tìm xe đi Hi An (Qung Nam) vi xe Hoàng Long ti pasoto.com.